Hợp tác quốc tế

Để nâng cao sự hội nhập quốc tế trong lĩnh vực giáo dục và đào tạo, Học viện Tài chính đã tích cực phối hợp và tự chủ duy trì, xây dựng các mối quan hệ hợp tác quốc tế trong lĩnh vực đào tạo và nghiên cứu khoa học với nhiều cơ sở giáo dục uy tín trên thế giới.

Các mối quan hệ hợp tác quốc tế về đào tạo và nghiên cứu khoa học đã và đang được thực hiện tại Học viện bao gồm nhiều đối tác đến từ các quốc gia khác nhau. Với Anh, Học viện hợp tác với các trường đại học như Leeds – Metropolitan, Gloucestershire, Leeds Beckett, Greenwich, Manchester Metropolitan, Cardiff Metropolitan, cũng như các tổ chức như Hiệp hội Kế toán công chứng Anh (ACCA) và Viện Kế toán công chứng Anh và xứ Wales (ICAEW).

Ngoài ra, Học viện cũng có các mối quan hệ hợp tác với các đối tác ở Australia và New Zealand, Pháp, châu Á, Nga và Siberia, Trung Quốc và Hồng Kông. Điều này giúp cho sinh viên của Học viện có cơ hội tiếp cận với kiến thức, kinh nghiệm quốc tế, từ đó nâng cao chất lượng đào tạo và phát triển bản thân trong môi trường học tập quốc tế.

Trường Đại học Kinh tế – Tài chính Trung ương Trung Quốc và Viện Giáo dục Hồng Kông đã thiết lập mối quan hệ hợp tác với nhiều đối tác quốc tế, trong đó có Học viện Kinh tế – Tài chính Lào (trước đây là Trường Cao đẳng Tài chính Đông Khăm Xạng). Các dự án quốc tế đã và đang được triển khai bao gồm Dự án Đào tạo Việt – Lào, Dự án liên kết đào tạo quốc tế, Dự án liên kết đào tạo giữa Học viện Tài chính và Đại học Toulon (Pháp), Dự án đào tạo Tài chính công Việt – Pháp (FSP), Dự án đào tạo cán bộ bảo hiểm (ASSUR), Dự án DIREG từ Canada, Dự án Sasakawa từ Nhật Bản, và Dự án đào tạo Giám đốc doanh nghiệp (ASEM).

Những dự án này không chỉ giúp cung cấp kiến thức chuyên ngành cho sinh viên mà còn tạo cơ hội học tập và trau dồi kỹ năng cho họ thông qua việc hợp tác với các tổ chức và trường đại học uy tín trên thế giới. Điều này giúp nâng cao chất lượng giáo dục và đào tạo của trường cũng như mở rộng cơ hội cho sinh viên sau khi tốt nghiệp.